Public Assistance and Complaints Center
Email: pacc@baliwag.gov.ph
Contact No: 0917-505-7828
Trunk Line: 798-0391 loc. 7222

Baliwag Hotline
URI NG SERBISYO | MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO | MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO | PANAHONG GUGUGULIN SA PAG PROSESO | HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO | KLIYENTE |
---|---|---|---|---|---|
Baliwag Hotline | Wala |
|
|
Libre | Lahat ng mamamayan at residente ng Baliwag |
- MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO – Wala
- MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO
– Mag text o tumawag sa ating hotline nos. 0917 505 STAR (7827) para sa Globe at TM subscribers at 0939 999 STAR (7827) para sa Sun, Smart at Talk n Text subscribers. (5 minuto at di hihigit sa 10 minuto)– Ibigay ang pangalan, address at impormasyon na kinakailangan at dahilan ng pagtawag o pag text. Ibigay ang kumpletong detalye ng reklamo. (10 minuto upang maipadala ang pormal na reklamo sa nasabing tanggapan at makuha ang tugon upang agad ipagbigay alam sa complainant ang tugong o susunod na proseso.)
– Kung aksidente, sunog, sakuna at iba pang emergency. (3 minuto)
- HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO
– Libre - KLIYENTE
– Lahat ng mamamayan at residente ng Baliwag

Baliwag Online Chat
URI NG SERBISYO | MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO | MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO | PANAHONG GUGUGULIN SA PAG PROSESO | HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO | KLIYENTE |
---|---|---|---|---|---|
Baliwag Online Chat | Wala |
|
|
Libre | Lahat ng mamamayan at residente ng Baliwag |
- MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO – Wala
- MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO
– Bisitahin at mag chat sa Baliwag.gov.ph (5 minuto depende sa kanilang itinatanong pero di hihigit sa 10 minuto.)– Kung naputol ang usapan (umalis ang kliyente o nag log off) (5 minuto depende sa kanilang itinatanong pero di hihigit sa 10 minuto.)
- HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO
– Libre - KLIYENTE
– Lahat ng mamamayan at residente ng Baliwag

Baliwag Lost and Found
URI NG SERBISYO | MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO | MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO | PANAHONG GUGUGULIN SA PAG PROSESO | HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO | KLIYENTE |
---|---|---|---|---|---|
Baliwag Lost and Found |
|
|
|
Wala | Lahat ng mamayan at residente ng Lungsod ng Baliwag |
- MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO
– Para sa nag report, nakapulot o nakatagpo at magsosoli – walang kailangang dokumento
– Upang makuha – Valid ID o anumang dokumento na maaaring sumuporta na sila ang nagmamay-ari ng natagpuang bagay, etc.
- MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO
– Tumawag, mag chat o magsadya sa tanggapan. (2 minuto)– PARA SA TAONG NAKAPULOT O NAKAKUHA NG ITEM: Pagbibigay ng mga detalye gaya ng pangalan, saan, kailan, at ano ang napulot na bagay. (5 minuto)
– PARA SA PAG-CLAIM: Mga bagay o dokumento na nagpapatunay na sa kanya ang nawawalang gamit. (5 minuto)
- HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO
– Wala - KLIYENTE
– Lahat ng mamayan at residente ng Lungsod ng Baliwag