City Tourism Office
Email: baliwagtourism@gmail.com
Contact No: 766-1402
Trunk Line: –
![compliant[1]](https://www.baliwag.gov.ph/wp-content/uploads/2023/02/compliant1.png)
Pagtulong sa DOT Accreditation
MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO | MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO | PANAHONG GUGUGULIN SA PAG PROSESO | HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO | KLIYENTE |
---|---|---|---|---|
Mga Dokumetong kailangan para sa aplikasyon
|
|
|
|
Mga may-ari o tagapamahala ng mga establisyimentong pang-turismo |
- MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO
Mga Dokumetong kailangan para sa aplikasyon
– Nasagutan na Application Form
– DTI Permit
– Mayor’s Permit/Business Permit
– Comprehensive General Liability Insurance Policy - MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO
– Makipag-ugnayan sa Tanggapan sa pamamagitan ng pagpapadaa ng mensahe sa e-mail o FB Page, sa telepono, o personal na pumunta sa Tanggapan para humiling na tulungan sa pagpoproseso ng aplikasyon para sa DOT accreditation. (5 minuto)– I-sumite sa DOT Regional Office ang mga dokumento at i-copy furnished ang Tanggapan ng Turismo. (30 minuto)
– Hintayin ang aprobasyon ng aplikasyon. (Depende sa Aprobasyon)
- HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO
– Wala - KLIYENTE
– Mga may-ari o tagapamahala ng mga establisyimentong pang-turismo
![research-and-development[1]](https://www.baliwag.gov.ph/wp-content/uploads/2023/02/research-and-development1-1.png)
Panayam at Pagsasaliksik
MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO | MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO | PANAHONG GUGUGULIN SA PAG PROSESO | HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO | KLIYENTE |
---|---|---|---|---|
|
|
|
|
Baliwagenyo o Indibidwal |
- MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO
– Nasagutang Visitor’s Inquiry Form
– Sulat na naglalahad ng kahilingan - MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO
– Kumuha ng Visitor’s Inquiry Form at sagutan ito. Ito ay maaaring makuha sa Information Desk ng Tanggapan o sa Website. (10 minuto)– Isumite ang nasagutang Visitor’s Inquiry Form sa Tanggapan ng personal o online (sa e-mail,website, o FB Page) kalakip ang sulat na nagsasaad ng kumpletomg detalye ng kahilingan. Kung ito ay mga katanungan tungkol sa mga sinasaliksik, isama rin an questionnaire. Kung ito naman ay kahilingan para sa panayam (personal, audio, o video), ilagay ang petsa at oras na nais maganap ang panayam. (1 araw)
– Hintayin ang aprobasyon. (5 minuto)
- HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO
– Wala - KLIYENTE
– Baliwagenyo o Indibidwal
![bullhorn[1]](https://www.baliwag.gov.ph/wp-content/uploads/2023/02/bullhorn1.png)
Maitampok sa Social Media at Website
MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO | MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO | PANAHONG GUGUGULIN SA PAG PROSESO | HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO | KLIYENTE |
---|---|---|---|---|
|
|
|
|
Mga may ari ng mga produktong Baliwag at establisyimentong pang-turismo |
- MGA KINAKAILANGANG DOKUMENTO
– Sulat na humihiling para maitampok ang produkto, establisyemento, o serbisyo
– Mga larawan at detalye ng produkto, establisyemento, o serbisyo - MGA DETALYADONG HAKBANG/PROSESO
– I-sumite sa Tanggapan ng Turismo ang sulat na humihiling para maitampok ang produkto, establisyemento, o serbisyo sa opisyal na Facebook Page at website kalakip ang mga larawan at detalye ng produkto, establisyemento, o serbisyo. (10 minuto)– Hintayin ang aprobasyon. (5 minuto)
– I-share sa social media feature o poster (1 araw)
- HALAGA O BAYAD SA PAG PROSESO
– Wala - KLIYENTE
– Mga may ari ng mga produktong Baliwag at establisyimentong pang-turismo